Các cửa hàng bán lẻ hiện nay đã và đang phải đối mặt với một thách thức lớn khi người mua sắm ngày càng chuyển sang các hình thức mua bán online như Amazon, Shopee, Tiki,… Trong nỗ lực cạnh tranh, nhiều cửa hàng bắt đầu áp dụng khái niệm showroom để thu hút khách hàng và mang tới cho họ thứ mà ngành thương mại điện tử không bao giờ làm được: “Trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi mua”.
Chính vì vậy, nếu bạn đang xem xét thiết kế và xây dựng một showroom bán lẻ, hãy tham khảo ngay 5 ý tưởng thiết kế showroom giúp bạn tăng doanh số dưới đây.
Nội dung chính
Bố trí cửa hàng theo hướng di chuyển của giao thông
Tại Mỹ, Mọi người đều phải di chuyển về phía bên phải. Khi vào một cửa hàng, hầu hết mọi người đều vô thức di chuyển sang bên phải của họ và đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ qua cửa hàng.
Hãy đặt các mặt hàng phổ biến và thú vị nhất tại nơi khách hàng nhìn thấy chúng đầu tiên khi bước vào, thu hút được sự quan tâm của họ và khơi gợi sự hào hứng muốn sở hữu sản phẩm của họ.
“Giảm tốc” người mua hàng
Các lối đi dài, không bị gián đoạn có thể làm giảm 20% cơ hội các khách hàng chú ý và mua sản phẩm của bạn. Một thiết kế showroom lý tưởng yêu cầu bạn sử dụng các ký hiệu, bảng hiệu hay hiển thị làm gián đoạn, hoặc làm chậm tốc độ di chuyển của khách hàng. Điều này sẽ làm tăng cơ hội bán hàng của bạn.
Những dụng cụ hay tín hiệu làm giảm tốc độ di chuyển của khách hàng cho phép khách hàng mua sắm ngoài dự tính hoặc mua những sản phẩm mà họ đã bỏ qua giờ được bạn giới thiệu lại sau khi bị gián đoạn di chuyển.
Hiển thị điểm mua hàng
Hãy yêu cầu kiến trúc sư của bạn tạo ra một điểm trưng bày, màn hình trưng bày, không chỉ trưng bày sản phẩm mà còn cung cấp cho khách hàng những thông tin chi tiết về sản phẩm. Điều này giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng mà không cần phải theo dõi nhân viên bán hàng.
Giới thiệu cho khách hàng các mặt hàng được bán chéo
Bán chéo là hình thức dễ nhận biết nhất ở các nhà bán lẻ điện thoại di động. Bên cạnh điện thoại, bạn có thể tìm thấy các loại phụ kiện như dây sạc, case, bộ sạc trên xe hơi,…
Đối với các sản phẩm bán lẻ khác bạn cũng có thể áp dụng hình thức tương tự. Chẳng hạn bạn có thể kết hợp bán máy pha cà phê cùng các loại cốc theo mua, bán chăn kết hợp với gối ném,…
Thúc đẩy mua và bán hàng tại quầy thanh toán
Bất cứ khi nào bạn mua một thiết bị điện tử hay một thiết bị có giá trị lớn, nhân viên thu ngân chắc chắn sẽ hỏi bạn có muốn mua gói bảo hiểm hay không. Bạn có thể không bao giờ nghĩ đến việc này trước đó, nhưng khi bạn nghe lặp đi lặp lại 9 hoặc 10 lần, có thể bạn sẽ thay đổi ý định.
Quầy thanh toàn là nơi hoàn hảo để giới thiệu các sản phẩm mà khách hàng của bạn đã nghĩ tới, nhưng sẽ mua luôn nếu được cung cấp ngay lập tức.
Trên đây là 5 ý tưởng thiết kế nội thất Showroom và cách sắp xếp không gian thật hợp lý để tăng doanh số tối đa. Hy vọng bài viết này của Khai Đạt sẽ giúp các bạn có thể áp dụng cho showroom của chính mình. Hoặc bạn có thể liên hệ Hotline: 0902 68 58 48 để KTS Khai Đạt tư vấn cho bạn nhé!
Nguồn ST